મોક્ષ


મુક્ત થયું મન

આકાશ તરફ ઊડ્યું મન

એકજ માર્ગ છે મુક્તીનો મોક્ષનો

લવ લગાઉં હું તારાં પર

હું આવરણો ઉતારું મોહનાં

અને ઝંઝાળો દુનિયાની ત્યાગું

બંધનો બધાં તોડું

એક પંખીની જેમ ઊડું નિલગગનમાં

હાડ માંસમાં અટવાયેલું મન

પંખી બની ઊડી જાય

નથી થાક નથી દર્દ

નથી તૂટેલા શરીરનો કારાવાસ

એ મન ઊડ્યું આકાશ..

સપના હવે શરીર નથી

એ છે ફકત આત્મા

ચાલ્યો પરમાત્મા વિલીન થવા

સપના  વિજાપુરા

10 thoughts on “મોક્ષ

  1. DR. CHANDRAVADAN MISTRY

    એ મન ઊડ્યું આકાશ..

    સપના હવે શરીર નથી

    એ છે ફકત આત્મા

    ચાલ્યો પરમાત્મા વિલીન થવા………………….

    સપના,આજની પોસ્ટ વાંચી.
    સુંદર રચના !
    મારા બ્લોગ પર “મોહ ત્યાગ”ની વાત..ાને અહી પણ એનો ઉલ્લેખ વાંચી જાણે પળભાર થયું “સપના અને ચંદ્ર” વિચારધારા એક જ છે !
    DR. CHANDRAVADAN MISTRY (Chandrapukar)
    http://www.chandrapukar.wordpress.com
    Thanks for your visits/comments on Chandrapukar !

  2. Daxesh Contractor

    હાડ માંસમાં અટવાયેલું મન પંખી બની ઊડી જાય …

    મૃત્યુનું સુંદર રૂપક વર્ણન.

  3. Ramesh Patel

    એક ચીંતનભર્યું કાવ્ય. ખૂબ જ સુંદર.
    રમેશ પટેલ(આકાશદીપ)

  4. unterdeep

    મૃત્યુ પહેલાં મૂક્તિ આ શૂભ ભાવના છે સુંદર વૈરાગ્યભાવ વાળું અછાંદસ કાવ્ય
    સપના હવે શરીર નથી
    એ છે ફકત આત્મા
    ચાલ્યો પરમાત્મા વિલીન થવા…
    ઊડ્જો બસ મૂક્ત ગગને મુક્ત મનથી ઊડ્જો…
    આવજો બસ નવજીવનને લઈને પાછા આવજો
    શુભેચ્છા..

  5. pragnaju

    મુક્ત થયું મન
    આકાશ તરફ ઊડ્યું મન
    સરસ
    છંદમાં ના હોય તો યે છે ગઝલ વ્હાલી મને,
    મુક્ત’મન’ના ભાવ પ્રગટાવી ગઈ,સારુ થયું.
    એ મન ઊડ્યું આકાશ..

    સપના હવે શરીર નથી

    એ છે ફકત આત્મા

    ચાલ્યો પરમાત્મા વિલીન થવા
    સુંદર અનુબ્જૂતિ

    આનંદમય કોશ પર બીજું આવરણ બુદ્ધિનું છે. એની સાથે તાદાત્મ્ય કરવા પર આપણે સમજીએ છીએ કે આપણને આ જ્ઞાન છે અને આ જ્ઞાન નથી. આના પર મ ન નું આવરણ પડવા પર આપણે સુખી, દુઃખી, ક્રોધી આદિ અનુભવ કરીયે છીએ. એના પર ફરી પ્રાણમય કોશનું આવરણ હોવાથી આપણે ભૂખ, તરસ, ચાલવું, ફરવું વગેરેનો અનુભવ કરીયે છીએ. અન્નમય કોશ એના પર અંતિમ આવરણ છે. એમાં સ્થિત થઈને આપણે જાડા, પટલા, રોગી, સ્ત્રી-પુરુષ, બ્રાહ્મણ-શુદ્ર વગેરે સમજીએ છીએ. આત્માના અજ્ઞાનમાં આ બધા ત્રુટિપૂર્ણ અનુભવ થાય છે, જેમ જમીન પર પાનના આવરણ હટાવવા પર ઘાસ દેખાવા માડે છે, એ પ્રકારે આ કોશોથી પરિચ્છિન્ન આત્માનું અનુસંધાન કરવું જોઇએ.

    मदीयं शरीरं मदीयाः प्राणाः, मदीयं मनश्च मदीया बुद्धिः
    मदीयं ज्ञानमिति स्वेनैव ज्ञायते,
    तद्यथा मदीयत्वेन ज्ञातं, कटककुंडल गृहादिकं, स्वस्माद् भिन्नं,
    तथा पञ्च कोशादिकं, स्वास्माद् भिन्नं
    मदीयत्वेन ज्ञातमात्मा न भवति ।

  6. Manhar Mody ('mann' palanpuri)

    અધ્યાત્મની ઝાંખી કરાવતી રચના. ખુબ સરસ, સપનાજી. અભિનંદન.
    ઉર્વશીજીએ ટાંકેલો મારી એક ગઝલનો શેર બરાબર બંધ બેસતો આવે છે આ રચના માટે.

    છંદમાં ના હોય તો યે છે ગઝલ વ્હાલી મને,
    મુક્ત ‘મન’ ના ભાવ પ્રગટાવી ગઈ,સારુ થયું.

  7. sudhir patel

    મુક્તિની ભાવનાને ખૂબ સુંદર રીતે રજૂ કરતું અછાંદસ!
    સુધીર પટેલ.

  8. Pancham Shukla

    અંતિમ લક્ષ્યના સંધાનની વાત સર્વકાલિન ખોજના વિવિધ પ્રતીકો દ્વારા સરસ સ્ફુટ થઈ છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.